Um Ökugerði Íslands
Árið 2006 til 2008 voru uppi stórhuga hugmyndir um uppbyggingu kappakstursbrautar ásamt ökugerði o.fl. við Reykjanesbraut. Framkvæmdir fóru af stað en komust ekki langt og stöðvuðust alveg í bankahruninu.
Lagt var af stað með þá hugmynd að byggja einungis upp ökugerði sem samþykkt hafði verið á svæðinu. Var þessi ákvörðun tekin að vandlega athuguðu máli og eftir nákvæma skoðun á rekstrargrundvelli ökugerðisins. Við þessa skoðun kom berlega í ljós hversu verkefnið er bráðnauðsynlegt fyrir umferðaröryggi á Íslandi. Verður hér farið yfir helstu atriði er það varða.
Ásamt Ökugerði Íslands er á Akureyri verið að byggja ökugerði sem á að þjóna landshlutanum og verður tekið í notkun á næstunni. Það er Bílaklúbbur Akureyrar sem stendur fyrir uppbyggingunni.
- Ísland er eina landið í hinum svokallaða „vestræna heimi„ sem ekki starfrækir ökugerði til þjálfunar ökumanna. Rekstur ökugerða á Íslandi er nú bundin í lög án þess að viðeigandi aðstaða sé fyrir hendi. Sjóvá í samvinnu við Ökukennarafélag Íslands er með svokallaðan „skrikvagn“ á Kirkjusandi sem er fyrsta skrefið í þessa átt og er það framtak lofsvert. Hinsvegar er það ljóst að alvöru ökugerði þarf að koma til eigu við að standa jafnfætis öðrum.
- Gífurlegir fjármunir tapast í umferðaslysum hér á landi á hverju ári eða 2 til 2,5 % af þjóðarframleiðslu. Öruggt er talið að þjálfun ökumanna við raunverulegar aðstæður í ökugerði myndi spara stórar upphæðir. Yrði árangurinn 20% fækkun slysa væri það 0,5% af þjóðarframleiðslu.
- Í dag eru lögreglu og sjúkraflutningamenn sendir í aksturs þjálfun erlendis. Eftir að Ökugerðið hæfi rekstur gæti sú þjálfun farið alfarið fram hér á landi. Þá verður hægt að þjálfa akstur stærri bíla. (vörubíla, trukka og strætisvagna) á brautinni.
- Uppbygging og rekstur Ökugerðis við Reykjanesbraut er ekki í samkeppni við aðra aðila. Ökugerðið verður það fyrsta sinnar tegundar hér og mun það skapa ný störf bæði fyrir ökukennara og aðra.
- Við uppbyggingu Ökugerðis við Reykjanesbraut eru eftirfarandi atriði höfð að leiðarljósi: Hönnun sé sambærileg við það besta sem gerist erlendis í og hönnun þar að auki löguð að séríslenskum aðstæðum. Fengnir verði stjórnarmenn frá hagsmunaaðilum. Ráðin verður framkvæmdastjóri á faglegum forsendum sem hefur burði og metnað til að reka fyrirtækið þannig að tilgangur þess náist.
Tilgangurinn er: Fækkun slysa á Íslandi og bætt umferðarmenning.
Aðrir notkunarmöguleikar ökugerðis fyrir utan kennslu nýnema
- Endurhæfing ökumanna sem hafa nú þegar ökuréttindi.
- Æfing eldri borgara.
- Æfing þeirra aðila sem hafa misst ökuréttindin.
- Leiga til erlendra aðila t.d. bílaframleiðenda.
- Leigja til dekkjaframleiðanda til prófunar á dekkjum.
- Samningur við bílaleigur um þjálfun erlendra ökumanna sérstaklega í akstri á malarvegum.
- Þjálfun fyrirtækja á starfsmönnum sem vinna við akstur bæði minni og stærri atvinnubíla.
- Ýmislegt fleira.
Ökugerði Íslands ehf.
Ökugerði eignahaldsfélag ehf. var stofnað af verktakafyrirtækinu Nesbyggð ehf. í Reykjanesbæ. Ökugerði eignarhaldsfélag ehf. byggir og er eigandi mannvirkjanna á svæðinu. Ökugerði Íslands ehf. mun aftur á móti sjá um rekstur svæðisins. Mikil áhersla verður lögð á hinn faglega þátt í samstarfi við ökukennara og þá sem hafa besta fagþekkingu á hverjum tíma.
Ökugerði Íslands ehf. er í 100% eigu Ökugerðis eignahaldsfélags ehf.
Stjórnarformaður Ökugerðis Íslands ehf. er Sturla Böðvarsson, fyrrum samgönguráðherra.
Sérstakur ráðgjafi Ökugerðis Íslands ehf. er Ólafur Kristinn Guðmundsson, tæknistjóri EuroRAP á Íslandi, sérfræðingur og dómari í akstursíþróttum og áhugamaður um umferðaröryggismál.
Heimilsfang:
Ökugerði Íslands ehf.
Kt.: 540710-1390
Brautarseli 39
260 Reykjanesbæ
Netfang:
ok@akis.is
|